blog picture

Sau sinh nên hút mỡ không? Sinh bao lâu thì được hút mỡ

Sau sinh nên hút mỡ không là một câu hỏi mà đang hot gần đây. Bởi sau khi sinh, tình trạng mỡ tích tụ ở phần bụng là rất nhiều. Điều này khiến cho các mẹ có thể gặp tình trạng mất tự tin và trầm cảm. Khi này thì phương pháp hút mỡ bụng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho khuyết điểm này. Nhưng sau sinh bao lâu thì mới được hút mỡ? Cùng giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Sau sinh bao lâu mới được hút mỡ? Sau sinh nên hút mỡ không?

Thường thì sau sinh có rất nhiều cách để giảm mỡ như ăn kiêng và tập gym thì nhiều người có nhiều cách giảm mỡ nhanh chóng như hút mỡ bụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được thời gian thích hợp để hút mỡ sau sinh. Nếu không nắm được những kiến thức này sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà kết quả.

Theo như các chuyên gia thì sau sinh khoảng 6 tháng trở đi bạn có thể hút mỡ. Hoặc mặc khác có thể chờ đến khi con cai sữa là có thể làm đẹp. Tuy nhiên, thời gian này cũng còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người. Nhất là đối với phụ nữ sinh mổ hay sức khoẻ yếu. Nếu thực hiện hút mỡ sớm có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và thời gian này có thể tăng lên. Do đó, trước khi quyết định hút mỡ bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín đê thực hiện. Lúc này bác sĩ sẽ thăm khám cận kẽ và tư vấn đúng về tình trạng của mỗi người.

2 (52).jpg

Sau sinh bao lâu nên hút mỡ?

Đối với phụ nữ sau sinh, bạn nên lựa chọn phương pháp an toàn, ít tổn thương và hiệu quả. Điều này nhằm để tránh làm ảnh hưởng xấu đến mẹ và cả bé. Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì công nghệ Lipo 8D là giải pháp hoàn hảo. Giúp các mẹ lấy lại được vóc dáng thon gọn sau sinh nhanh chóng. Ngoài ra, đây là giải pháp an toàn không gây tổn thương của mẹ sau sinh.

Xem thêm: Có nên thực hiện hút mỡ hay không?

Có thể hút bao nhiêu mỡ sau sinh?

Rất nhiều người kỳ vọng giảm được nhiều mỡ thì càng tốt sau sinh. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai khi quyết định thực hiện hút mỡ. Tuy nhiên, lượng mỡ đưa ra bên ngoài đều có giới hạn cụ thể, thậm chí có những người béo, khối lượng mỡ nhiều nhưng chưa chắc có thể hút được nhiều.

Các bác sĩ thường khuyến cáo không nên hút quá 4 - 5% trọng lượng cơ thể. Có nghĩa là một người khoảng 60kg không nên hút quá 3 - 4 lít mỡ. Bởi mỡ là nơi dự trữ năng lượng, nên khi hút nhiều quá có thể gây rối loạn chuyển hoá cơ thể. Nếu hút khoảng 1.5 lít trở xuống, các chỉ số sinh hoá sẽ không thay đổi. Hút trên 3 lít chắc chắn sẽ ảnh hưởng bởi quá trình có thể làm tổn thương mạch máu và khi hút sẽ có lẫn với máu. Hay bơm lượng dịch tan mỡ thì dịch của tế bào cũng bị hút ra. Do đó, hút nhiều mỡ đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ mất nhiều dịch, thiếu maus, các chỉ số sinh hoá thay đổi.

Xem thêm: Nên ăn gì sau hút mỡ?

Lý giải cho nguyên nhân tích tụ mỡ sau sinh

  • Nạp nhiều chất dinh dưỡng: Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ cần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, việc này sẽ dẫn đến cơ thể của mẹ bị dư thừa các chất dinh dưỡng. Từ đó, tạo thành mỡ dư thừa từ các chất dinh dưỡng mà mẹ nạp vào cơ thể. Vùng bụng thường là nơi mỡ thừa tập trung nhiều nhất khiến cho mẹ bỉm sau sinh gặp phải tình trạng béo bụng.

  • Nghỉ ngơi và nằm nhiều: Sau sinh, cơ thể của người mẹ thường rất yếu và mệt mỏi. Vì thế, cần phải có thời gian nghỉ ngơi đủ để hồi phục lại sức khỏe. Do đó, nhiều bà mẹ thường có thói quen nằm và ngồi nhiều trong khoảng thời gian 1 - 3 tháng sau khi sinh. THói quen này có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa ở bụng.

  • Căng thẳng và mất ngủ: Việc chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh thường rất vất vả và mệt mỏi. Nhiều người còn đối mặt với việc mất ngủ liên tục và căng thẳng kéo dài. Tình trạng này cũng là một nguyên nhân gây tăng mỡ thừa.

Sau sinh nên hút mỡ không?

1 (54).jpg

Sau sinh nên hút mỡ không?

Việc hút mỡ sẽ đem lại hiệu quả cao khi thực hiện. Giúp cải thiện được vóc dáng một cách nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng nên đợi ít nhất 6 - 8 tháng hoặc lâu hơn tuỳ vào cơ địa của mỗi người sau khi sinh thì mới nên hút mỡ. Bởi lúc này, trẻ đã cai sữa và mẹ đã có sức khoẻ tốt hơn trước.

Trước khi thực hiện hút mỡ, các bạn nên tìm hiểu về kỹ thuật thực hiện. Song, tìm hiểu về địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng để đảm bảo. Cần kiểm tra xem cơ sở có sử dụng thiết bị và công nghệ hiện đại không cũng như là tay nghề bác sĩ. Khi thực hiện tại những cơ sở uy tín các bạn sẽ được tư vấn kỹ càng và kiểm tra sức khoẻ trước khi thực hiện. Đây là bước cần thiết nhất để đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Những lưu ý sau hút mỡ mà bạn nên biết

Kết:

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi sau sinh nên hút mỡ không. Và sau sinh bao lâu thì mới nên hút mỡ để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bạn cũng không nên quên việc lựa chọn bác sĩ uy tín để đảm bảo việc kết quả tốt. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay để được giải đáp thắc mắc nhé!