blog picture

Phẫu thuật tạo hình thành bụng và những điều cần biết

Với tình trạng bụng rạn nứt, chảy xệ sau sinh khiến cho chị em rất tự ti. Bên cạnh đó, tình trạng bụng chứa nhiều mỡ thừa cũng gây lo lắng cho chị em. Điều này làm cho các chị em rất khó trong việc lựa chọn những trang phục yêu thích. Không những thế, có nhiều người còn bị stress vì khuyết điểm của mình. Chính vì thế, giải pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng là giải pháp giúp chị em thoát khỏi những tiêu cực và lo âu nhanh chóng. Cùng tìm hiểu về phương pháp này đẹp hiện đại này nhé!

Phẫu thuật tạo hình thành bụng là như thế nào?

1 (57).jpg

Phẫu thuật tạo hình thành bụng là như thế nào?

Hiện nay, có 2 phương pháp tạo hình thành bụng như:

  • Phẫu thuật tạo hình thành bụng 1 phần: Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện một đường rạch ở phần dưới bụng. Sau đó, sẽ tiến hành bóc tách da khỏi thành bụng và loại bỏ mỡ thừa và da thừa. Cuối cùng, da còn lại sẽ được kéo lại với nhau và khâu lại. Phương pháp này thích hợp cho những người có mỡ ở phần bụng dưới.

  • Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần: Bác sĩ sẽ thực hiện một vết cắt lớn từ eo đến hông ở phần dưới bụng. Một vết cắt thứ hai có thể thực hiện để giải phóng rốn khỏi các mô xung quanh. Sau đó, bác sĩ sẽ tách da khỏi thành bụng và loại bỏ mỡ tích tụ và da thừa. Các cơ bụng sẽ được điều chỉnh và định vỊ lại. Lúc này rốn mới sẽ được tạo hình và da còn lại sẽ được kéo lại và khâu với nhau.

Xem thêm: Hút mỡ có hại cho sức khoẻ không?

Mục đích của phương pháp phẫu thuật tạo hình thành bụng

Trong phẫu thuật tạo hình bụng, các bác sĩ sẽ tiến hành loại ỏ các phần da bị giãn, sẹo hoặc rạn và căng lại vùng da lành mạnh xung quanh. Các bác sĩ sẽ có thể kết hợp loại bỏ mỡ thừa bằng giải pháp hút mỡ và kết điều trị các tổn thương cơ bản của thành bụng dưới da, chẳng hạn như giãn cơ và thoát vị thành bụng.

Trong quá trình phẫu thuật, một vùng da hình bầu dục tương ứng với toàn bộ hoặc một phần vùng giữa rốn và xương mu sẽ được cắt bỏ. Sau đó, da lành mạnh ở vùng sát trên thường được phủ xuống để tái tạo thành bụng với một lớp da chất lượng. Đồng thời đó, rốn sẽ được dời lại vị trí bình thường.

Xem thệm: Những lưu ý sau hút mỡ bạn nên biết

Những ai nên thực hiện phương pháp này?

Quy trình thực hiện phương pháp thường áp dụng cho những trường hợp sau:

  • Phụ nữ sau sinh: Quá tình lão hoá có thể làm tăng quá trình tích tụ mỡ dưới da. Điều này sẽ khiến da bụng trở nên lỏng lẻo và mất độ đàn hồi của da.

  • Người giảm cân đột ngột: Sự giảm cân nhanh có thể khiến da bụng giãn nhanh. Tình trạng này có thể làm da không kịp đàn hồi và nhăn nheo.

  • Thừa cân, béo phì: Những người có khối lượng mỡ nhiều dẫn đến vòng eo quá khổ và muốn có thân hình thon gọn hơn.

  • Phù hợp cho cả nam và nữ trên 18 tuổi có nhu cầu cải thiện body.

Quy trình thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng chuẩn y khoa

Để đảm bảo được an toàn khi làm đẹp thì cần có quy trình thực hiện chuẩn y khoa. Quy trình làm đẹp chuẩn sẽ mang đến cho bạn kết quả tốt nhất và hiệu quả. Cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng hiện tại của bạn và sau đó sẽ tư vấn giải pháp phù hợp. Bạn cần nói cho bác sĩ về những dị ứng thuốc và các loại thuốc đang uống.

Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát

Khi chọn được giải pháp thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành đưa bạn đi khám sức khỏe tổng quát. Bước này nhằm đảm bảo bạn đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật.

Bước 3: Đo vẽ, khử khuẩn và gây mê

Bác sĩ sẽ đo vẽ vị trí thực hiện chính xác và khử khuẩn vùng phẫu thuật đảm bảo vô khuẩn. Đồng thời đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê để bạn không cảm thấy đau đớn khi thực hiện.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật

Khi hoàn tất các bước trên bác sĩ sẽ tiến hành quá trình phẫu thuật. Quá trình này sẽ diễn ra từ 60p tuỳ vào tình trạng và phương pháp thực hiện.

Bước 5: Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau quá trình phẫu thuật bạn sẽ được đưa vào phòng hậu phẫu để chăm sóc. Các y bác sĩ sẽ túc trực chăm sóc bạn 24/24 đảm bảo bạn không có phản ứng hay dị ứng nào bất thường sau phẫu thuật.

Các biến chứng có thể gặp sau phẫu thuật

2 (54).jpg

Các biến chứng có thể gặp sau phẫu thuật

Các biến chứng có thể phát sinh trong hoặc sau phẫu thuật gồm:

  • Biến chứng thuyên tắc mạch là tình trạng có thể hiếm gặp như rất nguy hiểm. Sẽ gây viêm tĩnh mạch và nghẽn mạch phổi. Các phương pháp phòng ngừa là sử dụng vớ chống đông máu, thúc đẩy việc đứng dậy sớm sau phẫu thuật và sử dụng thuốc chống đông máu.

  • Khối máu tụ cũng là tình trạng hiếm gặp nhưng có thể yêu cầu thực hiện chọc hút để loại bỏ.

  • Hoại tử da đôi khi có thể xảy ra, thường giới hạn và ở một khu vực cụ thể.

  • Thay đổi cảm giác ở da và đặc biệt là ở dưới rốn. Nhưng nó thường trở lại bình thường trong khoảng 3 - 12 tháng sau.

  • Chậm lành, sẹo là tình trạng có thể xảy ra đối với bệnh nhân có tổn thương da nặng hoặc sẹo nhiều.

  • Nhiễm trùng là tình trạng dễ xảy ra và thường được điều trị bằng cách đặt dẫn lưu và sử dụng kháng sinh.

Xem thêm: Sau hút mỡ nên kiêng ăn những gì?

Kết:

Bài viết trên đã cho bạn biết thêm về phẫu thuật tạo hình thành bụng và quy trình thực hiện. Tuy nhiên, để có kết quả tốt bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn. Đồng thời đó, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách chăm sóc sau phẫu thuật để có được kết quả như mong muốn nhé. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay để được giải đáp nhé!