blog picture

Tiêm tan filler

Tiêm tan filler là như thế nào? Tiêm tan filler có nguy hiểm không?

Tiêm tan filler là phương pháp được áp dụng sau khi thực hiện tiêm filler. Theo đó, biện pháp này sẽ được áp dụng khi không cảm thấy hài lòng về kết quả. Hoặc xuất hiện các dấu hiệu như sưng, viêm nhiễm, tắc mạch. Trong gần đây, tiêm filler đã trở thành phương pháp làm đẹp phổ biến để cải thiện các đường nét trên cơ thể như nếp nhăn, rãnh cười hoặc chảy xệ theo thời gian. Ngoài ra, nó còn có thể giúp làm khuôn mặt trở nên trẻ trung hơn.

1 (38).jpg

Tiêm tan Filler là như thế nào?

Khi quyết định thực hiện tiêm tan filler thường xảy ra khi không hài lòng với kết quả. Hoặc sau khi thực hiện gặp các biến chứng không mong muốn. Đối với filler chứa axit hyaluronic, tiêm tan filler sẽ giải quyết được vấn đề này. 

Xem thêm: Tiêm filler là gì? Có nên thực hiện không?

Tiêm tan filler có tác dụng gì?

Phương pháp tiêm filler đang trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sau khi thực hiện nếu không đạt hiệu quả sẽ có thể xuất hiện các vấn đề nguy hiểm. Vì thế, phương pháp tiêm filler ra đời để giải quyết vấn đề này hiệu quả. Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của tiêm tan filler:

  • Loại bỏ phần filler không mong muốn bởi đôi khi sau khi tiêm filler, vị trí thực hiện sẽ không được tự nhiên như mong muốn. Nguyên nhân có thể là do lượng filler tiêmquá nhiều, đặt filler không đúng hoặc tràn ra ngoài. Tiêm tan filler giúp loại bỏ phần filler trước đó. Giúp khôi phục lại đường nét ban đầu của vị trí thực hiện.

  • Điều trị các biến chứng sau khi tiêm filler như nốt cục, viêm da dị ứng, tắc mạch... Sử dụng tiêm tan filler giúp ngăn chặn các vấn đề này trở nên nặng hơn và nguy hiểm cho sức khỏe.

  • Thay đổi ngoại hình sau một thời gian tiêm filler. Phương pháp này có thể giúp khôi phục diện mạo cũ sau khi thực hiện. Giúp bạn tự tin hơn với đường nét của mình.

Xem thêm: Hiểu thêm về dịch vụ tiêm tan filler

Tiêm filler nguy hiểm không? Khi nào cần tiêm tan filler?

Thành phần Hyaluronidase trong thuốc tiêm tan filler. khi được tiêm vào vùng da điều trị sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc và làm tan lớp filler cũ. Biện pháp này sẽ chỉ an toàn khi chọn loại filler chất lượng tốt và thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín. Đồng thời đó, việc tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng giúp ngăn chặn các di chứng có thể xảy ra. 

Tiêm tan filler sẽ sẽ sử dụng để loại bỏ lượng filler trước đó. Dưới đây sẽ là một số trường hợp cần tiêm tan filler:

  • Không hài lòng với kết quả cũ sau khi tiêm.

  • Muốn loại bỏ phần filler cũ để thực hiện phương pháp khác.

  • Xuất hiện các vấn đề như nốt đen, sưng, biến dạng...

  • Khuôn mặt trông không tự nhiên, sưng quanh mắt, căng tức...

Xem thêm: Nên tiêm filler hay tiêm botox?

Tác dụng phụ khi tiêm tan filler - Tiêm tan filler nguy hiểm không?

Tiêm filler ở cằm, mắt hoặc môi để làm tan nếp nhăn là một phương pháp khá an toàn. Đặc biệt hơn là khi áp dụng cho việc giải quyết các vấn đề sau khi tiêm filler. Tuy nhiên, nếu người tiêm không sử dụng đúng kỹ thuật hoặc tự tiêm tại nhà sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như:

2 (37).jpg

Tác dụng phụ khi tiêm tan Filler

  • Phù nề và đỏ ban da sau khi thực hiện tiêm filler. Da có thể trở nên phù nề và có màu đỏ nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, triệu chứng trên có thể giảm đi từ 2 - 3 ngày. Sẽ tùy thuộc vào cơ địa và tay nghề của bác sĩ.

  • Cảm giác đau rát hoặc ngứa có thể xảy ra ở vùng tiêm filler.

  • Nguy cơ sốc phản vệ như đánh trống ngực, chóng mặt và khó thở. Nếu bạn gặp những triệu chứng này cần gặp ngay bác sĩ để có cách xử lý kịp thời.

  • Tác dụng phụ như phát ban, ngứa toàn thây hoặc nổi mề đay. Tác dụng phụ này có thể để lại di chứng và đe doạ sức khoẻ.

Tiêm filler thì nên kiêng gì?

Tiêm tan filler thực hiện giống như thao tác tiêm filler. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù không can thiệp lớn nhưng nó vẫn có thể xảy ra tổn thương nhất định. Để đảm bảo an toàn cho quá trình phục hồi và không ảnh hưởng đến kết quả bạn nên tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ như:

  • Tránh sử dụng các đồ uống có cồn vì chúng có thể làm chậm quá trình tan filler.

  • Kiêng ăn một số thực phẩm như hải sản, thịt gà, rau muống, nếp để không xảy ra biến chứng.

  • Hạn chế ăn những thức ăn cứng để dễ dàng tiêu thụ và giảm áp lực lên khu vực tiêm tan filler.

  • Nghỉ ngơi và tránh những hoạt động mạnh. Sau quá trình tiêm bạn sẽ thấy sự khác biệt khiến bạn cảm thấy khó chịu trong vòng vài ngày. Vì thế, bạn cần chuẩn bị tâm lý trước để có kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Tiêm tan Filler kiêng gì? Ăn gì để mau chóng hồi phục?

Kết:

Tiêm tan filler nguy hiểm không sẽ tùy thuộc vào bạn lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín. Bởi khi đó sẽ đảm bảo được an toàn và kết quả sau khi thực hiện. Trước khi quyết định thực hiện bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để có được kết quả thẩm mỹ như mong muốn nhé. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay để được giải đáp nhé.

- Không hài lòng với kết quả cũ sau khi tiêm.

- Muốn loại bỏ phần filler cũ để thực hiện phương pháp khác.

- Xuất hiện các vấn đề như nốt đen, sưng, biến dạng...

- Khuôn mặt trông không tự nhiên, sưng quanh mắt, căng tức...